Những sự thật thú vị về nghề lập trình và lập trình viên


Chúng ta đều biết nhiệm vụ lập trình (Programing) trong khoa môn học máy tính. Nhưng vẫn có rất nhiều sự thậr thú vị và buồn cười về lập trình viên và chương mà chỉ được một vài người biết đến. Trong bài này, tôi sẽ chia sẻ 10 sự thật thú vị về lập trình sẽ giúp bạn biết thêm về nghề lập trình viên này nhá :).
10 sự thật thú vị về lập trình

1. Thứ được gọi là “Hằng và Biến”.

Vào một ngày đẹp trời nọ, có một giáo viên hỏi tôi, "Cho tôi biết ý kiến về “Biến” nào?" Tôi nói: Giá trị của một biến có thể thay đổi trong một chương trình. Thằng khác lại hỏi, "Hằng" có ý là gì? Tôi nói: không thể thay đổi giá trị của hằng số đâu nhóc =)). Lại một câu nữa :((, Thế "Hằng Biến" là gì vậy ạ?. Hzzz

2. Cha mẹ có thể giết con của họ nếu không còn cần nữa. WTF???

Sao có cái khái niệm ác độc như vậy?. Làm thế quái nào mà cha mẹ có thể giết con cái của mình chỉ vì khi chúng không còn cần thiết nữa?.

3. Gốc là ở trên cùng của cây.

Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong lập trình và đây là ví dụ. Phần tử đầu tiên và trên cùng của cây là Gốc (Rễ) đấy. Chà!

4. ‘=’ != ‘==’

Vâng. Nó từng là một nỗi khổ chà bá cho người mới bắt đầu học lập trình. Bằng cách nào thì không lại bằng với bằng bằng với bằng. xD.

5. Đó là 'bướm chết'

Máy tính thực tế đầu tiên bị "lỗi" đã được định vào năm 1947 như là một con bướm đêm chết. Nó bị mắc kẹt trong một máy tính Harvard Mark II. Và bây giờ thế hệ của bướm đêm chết tồn tại ở dạng 0 và 1s.

6. Ctrl C, Ctrl V, và Ctrl-Z đã cứu được nhiều mạng người hơn cả Batman.

Vâng, Batman, đó là sự thật. Số lượng mã "được" sao chép lớn gấp hàng trăm lần so với mã đã được gõ. Ctrl-Z là cỗ máy thời gian của Doraemon trong lập trình đấy.

7. Lập trình và mã hoá không giống nhau.

Một coder (có thể hiểu là người viết mã) được hướng dẫn rõ ràng về những gì nên thực hiện và những gì cần phải hoàn thành. Nhưng nếu bạn là một lập trình viên, bạn phải có khả năng tưởng tượng ra rấr nhiều giải pháp khác nhau cho vấn đề trước khi bạn bắt đầu code. Một lập trình viên  một coder nhưng một coder có thể không phải là một lập trình viên.

8. Ai đã phát minh ra Java, và khi nào?

James Gosling, tại Sun Labs, vào những năm 1992; Nhóm đã xây dựng một hộp set-top và bắt đầu bằng cách "làm sạch" C++, chạm đến một ngôn ngữ mới và thời gian chạy.

9. PHP không có nghĩa là Ngôn ngữ Lập trình.

Lerdorf, người sáng lập ra PHP, đã dự định không bao giờ cho PHP trở thành một ngôn ngữ lập trình thế giới. Ông đã tạo ra ngôn ngữ, hay giao diện vào thời điểm đó, với mục đích là chỉ để quản lý trang web cá nhân của mình. Ôi vi diệu.

10. Người lập trình đầu tiên là một phụ nữ.

Có thể không nhỉ? Bạn viết không lập trình viên đầu tiên trên trái đất này là phụ nữ đấy, tên là Ada Lovelace. Cô là một nhà văn, nhà toán học tài năng và là người phụ nữ đầu tiên đưa ra một thuật toán có thể được xử lý bằng máy.
Đọc thêm:

Nguồn: Technotification.com

Comments

Popular posts from this blog

ROM COLLECTION, TRICKS AND TIPS FOR SAMSUNG GALAXY TREND AND TREND PLUS

LUCKY PATCHER BẠN BIẾT CHỨ?

UP ROM CHI TIẾT