PA: What's new?


Paranoid Android trở lại với bản dựng Android 7.1.2: Pie Controls, Colors Engine và hơn thế.

Paranoid Android gần đây đã trêu đùa trở lại với hình thức một Pie Control mới, Android Nougat đang cập bến, trong khi số ít người dùng nghi ngờ về sự trở lại của họ, nhóm phát triển đã sẵn sàng tiết lộ những gì họ đã làm trong thầm lặng. Sự chờ đợi đã đi đến hồi kết - Paranoid Android đã trở lại với Android 7.1.2 Nougat xây dựng cho một loạt thiết bị khác.
Vậy, nó có gì mới, mà bạn yêu cầu? Điểm nổi bật rõ ràng nhất đó là nâng cấp nền tảng cho Android 7.1.2 Nougat. Paranoid Android cho biết họ đã có thể sử dụng phần cứng tốt hơn vì hiện nay họ có một hệ thống nhẹ hơn bao giờ hết và đi kèm với nhân được cấu hình sẵn hứa hẹn một tính năng "dễ dàng, độ trễ hiệu năng được cải thiện".
Đối với OnePlus 3 và OnePlus 3T, nhóm nghiên cứu PA cũng tuyên bố đã cải tiến đáng kể về khả năng chụp ảnh của ROM. Chất lượng và khả năng xử lý hình ảnh được cho là có thể "tốt hơn đáng kể" so với phần mềm OxygenOS gốc! Một trong những nhược điểm chính của việc chuyển đổi sang custom, ROM dựa trên nền AOSP là giảm chất lượng hình ảnh, chúng tôi hy vọng tuyên bố này được sao lưu trong thực tế.
Ngoài các tính năng nâng cấp về Android và hiệu suất chung, một loạt các tính năng sẵn có trên tất cả thiết bị được hỗ trợ cũng như vài tính năng dành riêng cho thiết bị OnePlus. Pie Control nổi tiếng của PA trở lại với sự sửa đổi về giao diện chủ đề gọi là Color Engine (Công cụ Màu sắc - mặc dù chủ đề Substratum luôn được hỗ trợ). ROM hỗ trợ một loạt các cử chỉ bao gồm cả việc vẽ các chữ cái trên màn hình để khởi động các ứng dụng/phím tắt. Danh sách đầy đủ các tính năng được trình bày dưới đây.

Paranoid Android và Những tính năng

Những tính năng chung

  • Pie Controls
  • Color Engine (Công cụ Màu sắc)
  • On-the-spot controls (Kiểm soát Tại chỗ)
  • Immersive Mode (Chế độ Immersive)
  • Paranoid OTA Updater (Cập nhật OTA)
  • Battery Styles (Phong cách Pin)
  • Advanced Power Dialog (Nguồn Thoại Nâng cao)
  • Recent App Locking (Khoá Ứng dụng gần đây)
  • Quick Pull-down (Sổ xuống nhanh)
  • Substratum Support (Hỗ trợ Subtratum)
  • Enhanced Kernel + Control (Nâng cấp Kernel + Kiểm soát)

Tính năng Đặc biệt cho OnePlus

  • Advanced Button Control (Kiểm soát Nút Nâng cao)
  • Gesture Control (Kiểm soát cử chỉ)
  • Alert Slider Support (Hỗ trợ Trượt Cảnh báo)
  • Fingerprint Enhancements (Nâng cấp Cảm biến Vân tay)
  • Camera Enhancements (Nâng cấp Camera)

Pie (Bánh)


Sự mong chờ Pie Controls đã trở lại với một thiết kế mới và kinh nghiệm tổng thể. Đối với những người chưa sử dụng PA trong quá khứ, bạn cần phải bật chế độ Immersive Mode để bắt đầu sử dụng Pie. Chế độ Immersive Mode có thể truy cập từ thanh Quick Settings (Cài đặt nhanh) trong bảng thông báo. Lần đầu truy cập vàp chế độ Immersive Mode, bạn sẽ thấy bảng nhắc nhở bạn nếu muốn kích hoạt Pie.
Khi đã kích hoạt, bạn có thể bắt đầu sử dụng Pie bằng cách vuốt lên từ cạnh dưới cùng của màn hình. Bạn có thể chuyển vị trí bánh bằng cách giữ ngón tay của bạn qua một trong những điểm snap ở hai bên của màn hình. Bạn cũng có thể tùy chỉnh Pie để có được trải nghiệm mà bạn cảm thấy tốt nhất trên thiết bị của bạn. Nếu bạn giữ ngón tay xuống trong khi các Pie Controls đang hiển thị, bạn sẽ thấy một biểu tượng cài đặt (Hình bánh răng) để truy cập tuỳ chỉnh Pie Controls. Ô! Và cũng có một biểu tượng ngay phía trên Pie Controls cho phép bạn nhanh chóng khởi chạy Google Assistant (Trợ lí ảo Google).

Color Engine (Công cụ Màu sắc)


Công cụ Màu sắc là một tính năng mới cho Paranoid Android cho phép thay đổi chủ đề thiết bị on-the-fly (Dịch tạm: trên-chuyến-bay :v). Công cụ Màu sắc có thể được truy cập trong Cài đặt > Hiển thị > Chủ đề.
Bạn có thể thiết lập các màu cơ bản và bảng màu của hệ thống chủ đề theo sở thích của bạn. Và nếu bạn muốn có một chủ đề hoàn toàn tối để bổ sung thêm cho màn hình AMOLED trên thiết bị của mình thì cũng có một sự lựa chọn! Trước khi bạn chọn chủ đề của mình, Công cụ Màu sắc sẽ hiển thị một bản xem trước sự lựa chọn của bạn để bạn có thể nhanh chóng quyết định nếu bạn thích chủ đề mới.

Gesture (Cử chỉ)


Đối với những bạn thích sử dụng cử chỉ để điều hướng giao diện hoặc nhanh chóng khởi chạy các mục yêu thích đã chọn, thì chúng tôi có tin tốt cho bạn. PA hỗ trợ cử chỉ trên màn hình và cử chỉ ngoài màn hình. Cử chỉ trên màn hình bao gồm những thứ như vẽ chữ để khởi động ứng dụng hoặc chuyển đổi nhanh một cái gì đó như đèn pin. Cử chỉ màn hình ngoài bao gồm chạm hai vào màn hình để đánh thức thiết bị, nhưng cũng một ngón tay vuốt lên/phải để khởi chạy phím tắt đã chọn của bạn.
Các cử chỉ phần cứng khác như nhấn đúp vào nút nguồn để khởi động máy ảnh và nhấc điện thoại để kiểm tra thông báo của bạn (Màn hình hiển thị xung quanh) cũng được hỗ trợ trong hộp.

Styles (Phong cách)

Paranoid Android từng được biết đến không chỉ với các tính năng sáng tạo (Pie Controls, HALO, và nhiều hơn nữa) mà còn theo phong cách của họ. ROM này được thiết kế để làm mới, nhưng đẹp. Cảm ơn (Nhờ vào) sự cộng tác của Hampus Olsson (nhà thiết kế đồ họa tác giả của các hình nền trên điện thoại OnePlus), hình nền mặc định của ROM cũng có phong cách mà nó có thể nhận được.

Các thiết bị được hỗ trợ

Dưới đây là danh sách được hỗ trợ của PA (có đính kèm theo đường dẫn tải về). Xin vui lòng chọn đúng tên thiết bị tránh các sự cố không đáng có (Chú ý: Bản dựng cho OnePlus 3/3T chưa thống nhất)
  • Google Pixel
  • Google Pixel XL
  • Google Nexus 6P
  • Google Nexus 5X
  • Oneplus 3/3T
  • XDA: Nhà bảo trì khuyến cáo flash TWRP image được cập nhật từ đây trước.

Download Mirror

Rất tiếc chúng tôi không có bản quyền và sự cho phép cung cấp đường dẫn tải về từ PA. Xin vui lòng truy cập vào đây để truy cập vào site nhà phát triển. Mong các bạn thông cảm

Bài viết gốc:

https://www.xda-developers.com/paranoid-android-returns-with-android-7-1-2-builds-pie-controls-color-engine-and-more/


Source: XDA - Image: XDA & PA - Translate: Xia Bui. All right reserved

Comments

Popular posts from this blog

ROM COLLECTION, TRICKS AND TIPS FOR SAMSUNG GALAXY TREND AND TREND PLUS

LUCKY PATCHER BẠN BIẾT CHỨ?

UP ROM CHI TIẾT